Tuy nhiên, nếu như bạn tiến hành theo cách thủ công đấy là sao chép thêm dòng tiêu đề tại từng cột cho những trang còn lại cần khá nhiều thời gian, nhất là đối với tài liệu nhiều trang. Trong trường hợp này thì tính năng lặp lại thanh tiêu đề được có sẵn trên Word sẽ giúp cho bạn xử lý nhanh tiêu đề tại từng cột. Các tính năng này sẽ giúp cho thanh tiêu đề được lặp đi lặp lại tại những trang sau này, mà chẳng cần phải thực hiện theo như cách thủ công.
Bài viết sau đây thực hiện ở trên bản Office 2007. Những phiên bản Word còn lại thì chúng ta làm theo tương tự.
Cách 1: Tính năng Repeat Header Rows
Đây chính là tính năng có sẵn ở trong Table Tools trên những phiên bản từ Office 2007 – Office 2013 về sau.
Bước 1:
Trước hết bạn hãy mở tài liệu mình muốn lặp lại thanh tiêu đề hay tạo một bảng biểu làm việc mới. Tiếp đấy, đặt trỏ chuột tại bất kỳ dòng tiêu đề nào ở trên thanh Header đầu tiên sau đấy trong phần Table Tools, chọn tiếp vào tab Layout.
Bước 2:
Tại danh sách tùy chọn Layout, người sử dụng click vào tính năng Repeat Header Rows, nhắc lại các thanh tiêu đề tại các cột bên trong bảng danh sách.
Ngay sau đấy những dòng tiêu đề tại từng cột ở trang đầu tiên sẽ hiện lên ở từng cột cho các trang tiếp theo.
Cách 2: Tùy chỉnh ở trong Table Properties
Trong trường hợp bạn không dùng được tính năng Repeat Header Rows, thì bạn có thể điều chỉnh ở trong phần Table Properties tại từng bảng biểu.
Bước 1:
Đầu tiên, bạn phải bôi đen toàn bộ dòng tiêu đề trong trang đầu tiên, click chuột phải và chọn Table Properties.
Bước 2:
Xuất hiện thêm giao diện hộp thoại Table Properties. Tại đây người sử dụng hãy click vào trên tab Row, sau đấy tại nội dung ở bên dưới click chuột vào trong tùy chọn Repeat as heder row at the top of each page, nhắc lại thanh tiêu đề tại phía trên bảng dành cho từng trang.
Nhấn OK đểcó thể lưu lại thiết lập mới.
Kết quả ngay sau đấy chúng ta cũng sẽ thấy được toàn bộ dòng tiêu đề đã được lặp lại cho những cột ở các trang còn lại.
Trên đây chính là bài hướng dẫn phương thức lặp lại dòng tiêu đề tại từng trang bảng biểu ở trên Word. Với 2 phương pháp khác nhau qua tính năng Repeat Header Rows hay tùy chọn trang Table Properties, mà công việc để xử lý bảng biểu chứa nội dung ở trong nhiều trang giấy sẽ trở nên dễ dàng hơn, và cũng giúp cho được người xem dễ dàng theo dõi nội dung tại từng cột trong bảng biểu.
Đối với Office 2010 có thể tiến hành tương tự, Chúc bạn thực hiện thành công!
làm việc, đặc biệt, nội dung, chú ý, tiêu đề, trở đi, khó khăn, theo dõi, dễ dàng, danh sách, thực hiện, tất cả
Ý kiến bạn đọc